กิจกรรมการพัฒนาเชื่อมโยงเทคโนโลยี
เกษตรอุตสาหกรรมคู่ธุรกิจเกษตรต้นแบบ

บทความ/ข่าวสาร

สถาบันอุตสาหกรรมเพื่อการเกษตร ร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขับเคลื่อนโครงการเกษตรแม่นยำสู่ธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรม

วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2566 นายนิติธร กฤตสิน รองประธานสถาบันอุตสาหกรรมเพื่อการเกษตร (สอก.) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) นำคณะทำงาน สอก. เข้าพบพันจ่าเอก ประเสริฐ มาลัย ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และประธานคณะทำงานภายใต้กระทรวงเกษตรฯ เพื่อหารือความร่วมมือต่อยอดโครงการเกษตรแม่นยำสู่ธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรม ขยายผลจาก 2 ล้านไร่ เป็น 5 ล้านไร่ ภายใต้การดำเนินงานของคณะทำงานจัดทำแนวทางการส่งเสริมการใช้ปัจจัยการผลิตและการปลูกพืชที่เหมาะสมกับศักยภาพของพื้นที่

การดำเนินงานที่ผ่านมา มีผลตอบรับดีทั้งจากเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการ และผู้ประกอบการ Big Brother สมาชิก ส.อ.ท. และในปี 2566 นี้ มีบริษัทผู้ประกอบการรายใหญ่จำนวนมากสนใจเข้าร่วมโครงการฯ ดังกล่าว เพื่อรับซื้อผลผลิตคุณภาพสูงในราคาพรีเมี่ยม ซึ่งเป็นการยกระดับให้เกษตรกรทั่วประเทศ ให้มีความมั่นคงทางรายได้ และเข้าถึงปัจจัยการผลิตเพื่อลดต้นทุน

สำหรับสิทธิประโยชน์ ผู้ประกอบการรายใหญ่ที่เข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับการจับคู่ (Matching) กับเกษตรแปลงใหญ่ เพื่อรับผลผลิตเกษตรต่อเนื่องทั้งปี และสามารถเข้าถึงแหล่งทุนอัตราดอกเบี้ยพิเศษจากธนาคารเพื่อการเกษตรและ สหกรณ์การเกษตร (ธกส.) ได้

สถาบันอุตสาหกรรมเพื่อการเกษตร ส.อ.ท. จะดำเนินการประสานความร่วมมืออย่างใกล้ชิดในการเดินหน้าโครงการฯ ต่อไป สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถติดต่อได้ที่สถาบันอุตสาหกรรมเพื่อการเกษตร โทร. 02-345-1058

เเชร์ :

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า