กิจกรรมการพัฒนาเชื่อมโยงเทคโนโลยี
เกษตรอุตสาหกรรมคู่ธุรกิจเกษตรต้นแบบ

บทความ/ข่าวสาร

ส.อ.ท. ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หนุนผู้ประกอบการและเกษตรกรเข้าถึงเครื่องจักรและเทคโนโลยี ครั้งที่ 1

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 นายวิกรม วัชระคุปต์ รองประธานสถาบันอุตสาหกรรมเพื่อการเกษตร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ร่วมงานสัมมนาการให้บริการเครื่องจักรและสาธิตการใช้เทคโนโลยี สำหรับพืชกลุ่ม “ข้าว” ในงาน Rice Processing Machine and Innovation Showcase โดยได้รับเกียรติจาก ดร.เกรียงยุทธ ผิวอ่อน ผู้อำนวยการกลุ่มเครื่องจักรกลและเทคโนโลยีการจัดการเกษตรอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดงาน และนายสุกรรณ์ สังข์วรรณะ นายกสมาคมเกษตรปลอดภัยให้เกียรติกล่าวต้อนรับ

งานนี้จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม และ ส.อ.ท. โดยสถาบันอุตสาหกรรมเพื่อการเกษตร เพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในการยกระดับและพัฒนาธุรกิจเกษตรของไทย โดยสนับสนุนให้ผู้ประกอบการธุรกิจเกษตรและกลุ่มเกษตรกร สามารถเข้าถึงเครื่องจักรและเทคโนโลยี ณ สมาคมเกษตรปลอดภัย อำเภอหนองหญ้าไซ จังหวัดสุพรรณบุรี

ภายในงาน มีการบรรยายและการสาธิตเครื่องจักรและเทคโนโลยีในการผลิตและการแปรรูปสำหรับพืชกลุ่มข้าวจากผู้ให้บริการที่เข้าร่วมกิจกรรม “สร้างการรับรู้และส่งเสริมเกษตรอุตสาหกรรม” โดยในครั้งนี้มีการนำเสนอ 8 เทคโนโลยี ได้แก่ (1) เทคโนโลยีการทำนาสภาพไร่ (2) แอปพลิเคชัน “U-Tech Farm” สำหรับการเข้าถึง Big Data ทางการเกษตร (3) เครื่องสีข้าวเพื่อชุมชน 3 in 1 (4) หินสีข้าว (5) ลูกยางสีข้าว (6) โดรนการเกษตร (จำหน่ายและให้เช่า) (7) ระบบ AI ตรวจสอบสายพันธุ์ข้าว และ (8) เครื่องบีบสกัดน้ำมันรำข้าว

งานดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างดี โดยมีผู้ร่วมงานจากสภาเกษตรกรจังหวัดสุพรรณบุรี สมาคมเกษตรปลอดภัย อบต.หนองหญ้าไซ ผู้ประกอบการโรงสี กลุ่มเกษตรกร และผู้สนใจรวม 112 ราย

 

เเชร์ :

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า